RSS

Câu chuyện Issun Boshi- 一寸法師の物語- Issun Boshi’s story

18 Feb

Truyện cổ tích Nhật Bản: Issun Boshi

Link Audio + Word: Issun Boshi.rar

Cuối cùng thì, “dự án” đầu tiên: Issun Boshi cũng đã hoàn thành. Đây là entry mình viết đầu tiên mà đến sáng nay mới làm xong, hì. Mình chọn câu chuyện về cậu bé tí hon Issun Boshi để  dịch đầu tiên, trước hết là vì mình thích câu chuyện cổ tích dễ thương này. Thêm nữa, nó cũng rất có ý nghĩa với mình. Issun Boshi tuy có hình dáng nhỏ bé nhưng luôn mong được đến kinh đô để học hỏi và làm việc, và rồi, sự siêng năng chăm chỉ của cậu cũng được đền đáp xứng đáng. Có lẽ mình cũng đang là một Issun Boshi, cũng muốn học hỏi và tích luỹ, sau này, hi vọng những gì mình cố gắng hôm nay cũng giúp mình thêm vững vàng hơn.

Đừng ngần ngại là một Issun Boshi nhỏ bé,bạn nhé! 🙂

At last, my first “project”: Issun Boshi has been done. This is my first entry but I’ve just finished it this morning :D. I chose this story to translate first because I like this nice story. Moreover, It is meaningful to me. Issun Boshi had a small body but he always want to go to capital to learn and work. Consequently, his effort was rewarded. I may be “a Issun Boshi” now, I also want to learn and accumulate. I hope that my today’s effort can help me to stand firm in the future.

Don’t hesitate to be a small Issun Boshi, my dears! 🙂

最後に(さいごに)、私の最初(さいしょ)の “プロジェクト”: 一寸法師(いっすんぼうし)を完成(かんせい)しまいました。これは私の最初のエントリであるが、今朝(けさ)まで、それを終了しました:D。私はこのすてきな物語が好きなので、この語(はなし)を選んで(えらんで)最初翻訳しました(ほやくしました)。また、それは私には意味があります。 一寸法師は、体(からだ)が小さいですが、彼は常に(つねに)仕事をして、学びに京都(きょうと)へ行きたいでした。その結果は、彼の努力を報われました。今、私も学んで(まなんで)、蓄積(ちくせき)したいと思っているので、私は一寸法師かもしれません:)今日の努力が将来私が強くになって助けることを願っています。

皆さんが一寸法師であることを躊躇わないで(ためらわないで)ください! 🙂

Nguồn:

Tiếng Nhật: Sưu tầm

Dịch: Cua Đồng

 

 

Leave a Reply

 
